โปรแกรมคีย์ใบขน เสริมประสิทธิภาพด้านการขนส่ง ในสถานการณ์ที่ไม่ปกติ

โปรแกรมคีย์ใบขน เสริมประสิทธิภาพขนส่งในสถานการณ์ไม่ปกติ Next A โปรแกรมคีย์ใบขน โปรแกรมคีย์ใบขน เสริมประสิทธิภาพด้านการขนส่ง ในสถานการณ์ที่ไม่ปกติ                                                                                                                                                                     Next A 768x402

โปรแกรมคีย์ใบขนบน Cloud ตัวช่วยสำคัญในธุรกิจชิปปิ้ง ที่ช่วยให้การดำเนินการนำเข้าและส่งออกเป็นไปอย่างสะดวก รวดเร็ว ส่งเสริมประสิทธิภาพด้านการขนส่งยุค 2020 แม้ในสถานการณ์ปกติและไม่ปกติ

ปัจจุบันการจัดการด้านขนส่ง เป็นกลยุทธ์สำคัญที่ทำให้ลูกค้าประทับใจ ซึ่งหากเป็นเพียงการขนส่งภายในประเทศ อาจไม่ใช่เรื่องยากกับการจัดการให้ราบรื่น แต่เมื่อไหร่ก็ตามที่เป็นการขนส่งระหว่างประเทศ มักจะมีความยุ่งยากและการดำเนินการที่ซับซ้อนขึ้นไปอีก โดยเฉพาะเมื่ออยู่ในสภาวการณ์ที่ไม่ปกติ เช่น โรคระบาด ภัยธรรมชาติ ฯลฯ

ในช่วงของ Covid-19 นี้ก็เช่นเดียวกัน บริษัทชิปปิ้งจำนวนมาก ต่างต้องรับมือกับปัญหาของการขนส่งเกิดความล่าช้า เช่น สินค้าติดด่านศุลกากรหรือสินค้ามีการตรวจเข้มมากกว่าปกติ ฯลฯ ซึ่งอาจทำให้ลูกค้าไม่เข้าใจหรือมีการร้องเรียนเกิดขึ้น

Next A มีคำแนะนำสำหรับการรับมือสำหรับบริษัทชิปปิ้งที่กำลังประสบปัญหาดังกล่าว ดังต่อไปนี้

  1. ทำความเข้าใจกับลูกค้า

จากการสำรวจของนักช็อปออนไลน์มากกว่า 1,500 คนของบริษัท Convey ผู้ให้บริการจัดการด้านซอฟต์แวร์แบบเดลิเวอรี่ พบว่า 84% ของนักช็อปปิ้งออนไลน์ กล่าวว่า พวกเขามีแนวโน้มที่จะไม่กลับมาซื้อซ้ำอีก หลังได้รับประสบการณ์ด้านลบเพียงครั้งเดียว สิ่งนี้รวมไปถึงความไม่ประทับใจหลังใช้บริการกับบริษัทชิปปิ้งอีกด้วย ปัจจุบันจึงเป็นเรื่องสำคัญที่บริษัทชิปปิ้ง ต้องพัฒนาระบบการให้บริการตลอดเวลา และนำเอาเทคโนโลยีที่ทันสมัยมาใช้อยู่เสมอ อาทิ โปรแกรมคีย์ใบขนบน Cloud  ซึ่งช่วยให้การดำเนินงานเรื่องเอกสารนำเข้า-ส่งออกเป็นไปอย่างสะดวก รวดเร็วเพราะเป็นระบบออนไลน์ จึงยิงใบขนได้ทุกที่ ทุกเวลา สามารถตอบโจทย์ลูกค้ายุคใหม่ได้อย่างดีเยี่ยม เป็นต้น 

  1. เรียนรู้จากผู้ที่ประสบความสำเร็จมาก่อน

เพราะการเดินตามรอยผู้ที่ประสบความสำเร็จมาก่อน ย่อมช่วยให้ชิปปิ้งน้องใหม่หรือผู้เริ่มธุรกิจชิปปิ้งประสบความสำเร็จได้เร็วและมีแนวทางของการดำเนินธุรกิจ อย่างไรก็ตาม สิ่งสำคัญของชิปปิ้งน้องใหม่ คือ ความซื่อสัตย์ในการทำธุรกิจ การวางแผนรับมือกับเหตุการณ์ไม่คาดฝัน รวมไปถึงการสร้างเครือข่ายและพันธมิตรที่เกี่ยวข้องเพื่อให้การดำเนินงานเป็นไปอย่างราบรื่นมากที่สุด

  1. เรียนรู้จากบทเรียนที่เคยผิดพลาด

เช็คข้อมูลย้อนหลังของปัญหาที่เกิดขึ้นจากการขนส่ง เพื่อนำมาวิเคราะห์และปรับปรุงแก้ไขการให้บริการ นอกจากนี้ การมีพันธมิตรเพิ่มในการดำเนินการด้านขนส่ง จะช่วยให้คุณรับมือกับสถานการณ์ที่ไม่คาดฝันขึ้นได้ เปรียบเสมือนกับคุณมีเครือข่ายหลายส่วนที่จะช่วยเหลือและคิดหาหนทางที่จะคลี่คลายปัญหาต่างๆ ไปได้ด้วยดี อย่างน้อยย่อมดีกว่าการที่คุณไม่มีคอนเนคชั่นเลย

  1. รับมือกับสินค้าคั่งค้างในคลังสินค้า

คลังสินค้าจำเป็นต้องมีพื้นที่เพียงพอในการจัดเก็บสินค้าที่มีจำนวนเพิ่มขึ้นหรือสินค้าที่คั่งค้างอยู่ ซึ่งยังไม่ถูกส่งออกเนื่องจากสถานการณ์วิกฤตทำให้ไม่สามารนำสินค้าออกจากคลังสินค้าได้ บริษัทชิปปิ้งจึงควรมีการวางแผนรับมือกับสินค้าที่ยังอยู่ในคลัง และหาวิธีรองรับสินค้าใหม่ที่ลูกค้าทำการสั่งซื้อเข้ามา เช่น หาเช่าคลังสินค้าอื่นๆ เพื่อป้องกันความเสียหายจากการเก็บสินค้าในคลังที่มากเกินไป

  1. รักษาความสัมพันธ์กับพันธมิตรทางธุรกิจ

ไม่ว่าคุณจะทำธุรกิจอะไรก็ตาม การมีพันธมิตรทางธุรกิจที่ดี ย่อมเป็นสิ่งที่ผู้ประกอบการปรารถนาและถือเป็นโบนัสที่มีค่า ธุรกิจชิปปิ้งก็เช่นเดียวกัน พันธมิตรทางธุรกิจที่คุณควรผูกมิตรและรักษาไว้ให้ดี คือ ผู้จัดการบัญชี เจ้าหน้าที่ท่าเรือ เจ้าหน้าที่กรมศุลกากร ฯลฯ ซึ่งล้วนเป็นบุคคลที่คุณต้องเกี่ยวข้องในการดำเนินงาน รวมทั้งจะมีส่วนช่วยให้การดำเนินธุรกิจเป็นไปอย่างราบรื่นและคล่องตัว

Next A ผู้ให้บริการโปรแกรมคีย์ใบขนบน Cloud เพื่อชิปปิ้งยุคใหม่ ไม่ต้องเสียค่าติดตั้งเครื่องแม่ ไม่มีค่าบำรุงรักษาอุปกรณ์ ยิงใบขนได้ทุกที่ ทุกเวลา รองรับการใช้งานผ่านมือถือ แท็บเล็ต และคอมพิวเตอร์

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *